Tin tức & sự kiện

Sinh viên Khoa Y - Dược Đại học Đà Nẵng thêm cơ hội thực hành với thiết bị trị liệu xương khớp tiên tiến được trao tặng bởi Chủ tịch Hiệp hội Saitama NBC, Nhật Bản (09-09-2016)

Thứ tư,19/07/2017
2988 Lượt xem

Sinh viên Khoa Y - Dược Đại học Đà Nẵng thêm cơ hội thực hành với thiết bị trị liệu xương khớp tiên tiến được trao tặng bởi Chủ tịch Hiệp hội Saitama NBC, Nhật Bản (09-09-2016)

Sáng nay, ngày 09/9/2016, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã tổ chức Lễ trao tặng thiết bị trị liệu xương khớp Protec do Chủ tịch Hiệp hội Saitama New Business Conferences (NBC), Nhật Bản trao tặng. Sau buổi lễ này, các sinh viên Khoa Y - Dược, ĐHĐN (đơn vị trực tiếp thụ hưởng thiết bị) sẽ có thêm cơ hội được học tập, thực hành và nghiên cứu thiết bị mới này. 

                          

                          

GS.TS. Trần Văn Nam – Giám đốc ĐHĐN trao tặng hoa cho ông Hiranuma Daijiro - Chủ tịch Hiệp hội Saitama NBC và TS. Kawate Yukiko - Tổng Giám đốc (CEO) Selfwing Vietnam Co. Ltd

Tham dự buổi Lễ, về phía Nhật Bản có ông Hiranuma Daijiro - Chủ tịch Hiệp hội Saitama NBC; TS. Kawate Yukiko - Tổng Giám đốc (CEO) Selfwing Vietnam Co. Ltd - tổ chức xúc tiến viện trợ thiết bị này.

Đại diện chính quyền TP. Đà Nẵng có ông Lê Anh - Chủ tịch UBND Quận Hải Châu, bà Lê Thu Hạnh – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ, cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành liên quan.

Về phía ĐHĐN có GS.TS. Trần Văn Nam – Giám đốc ĐHĐN, đồng thời cũng là Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nhật TP. Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các phòng, ban chức năng và sinh viên Khoa Y-Dược, ĐHĐN cùng các cơ quan truyền thông 

                     

Được biết, tổng giá trị thiết bị trị liệu xương khớp Protec được trao tặng, và các khoản chi phí khác cho bản quyền thương hiệu, mời chuyên gia, tổ chức tập huấn, vận hành thiết bị,… lên đến hơn 1.000.000.000 VNĐ (Một tỷ đồng).

Phát biểu tại buổi lễ,GS.TS. Trần Văn Nam – Giám đốc ĐHĐN chia sẻ:“Đây là món quà có giá trị và ý nghĩa rất to lớn đối với ĐHĐN nói chung và Khoa Y Dược thuộc ĐHĐN nói riêng. Chúng tôi cam kết sẽ sử dụng thiết bị đúng mục đích, hiệu quả cao, cụ thể là tạo điều kiện tốt nhất để cán bộ, sinh viên y khoa được tiếp cận, nghiên cứu và sử dụng thiết bị, nâng cao chất lượng nghiên cứu và đào tạo trong nhà trường”.

                          

GS.TS. Trần Văn Nam – Giám đốc ĐHĐN phát biểu tại buổi lễ

Được thành lập vào năm 1985, Saitama NBC là Hiệp hội các Doanh nghiệp kinh doanh kiểu mới tại Nhật Bản, với hơn 4.000 thành viên từ Hokkaido đến Okinawa. Hiệp hội hoạt động trên nhiều lĩnh vực như thiết kế, IT, chăm sóc sức khỏe, tư vấn pháp luật và khoa học công nghệ. Vào ngày 01/8/2016 vừa qua, ĐHĐN, Hiệp hội Saitama NBC và Ban Đề án Ươm mầm nhân lực Việt Nam (có Văn phòng tại tầng 1, tòa nhà C, 41 Lê Duẩn, Đà Nẵng; Trưởng ban là Tiến sĩ Kawate Yukiko, CEO Selfwing Vietnam Co. Ltd) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác. Theo thỏa thuận này, các bên sẽ phối hợp tổ chức các chương trình tuyển dụng và giới thiệu nhân sự - là các sinh viên ưu tú của ĐHĐN đến Hiệp hội Saitama NBC. Các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội cũng sẽ cấp học bổng cho các sinh viên ĐHĐN. Đồng thời, các bên sẽ cùng tổ chức các chương trình đào tạo theo nhu cầu của các doanh nghiệp trong Hiệp hội Saitaman NBC và tạo điều kiện để sinh viên ĐHĐN kiến tập, thực tập tại Nhật Bản; tổ chức các khóa học hoặc hội thảo về kỹ năng mềm, các khóa đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về kỹ năng chuyên môn, ngoại ngữ nhằm giúp sinh viên có năng lực để làm việc trong các công ty thuộc Hiệp hội Saitama NBC.

                          

Ông Hiranuma Daijiro - Chủ tịch Hiệp hội Saitama NBC cho biết, ngoài công dụng chữa trị bệnh đau xương khớp, thiết bị Protec còn giúp định hình khung xương và các tác dụng trị liệu khác

Nói về mối quan hệ hợp tác giữa ĐHĐN với các Viện, trường ĐH, các tổ chức và doanh nghiệp Nhật Bản trong thời gian qua, việc trao tặng thiết bị trị liệu xương khớp Protec này là bước hiện thực hóa quan hệ hợp tác giữa ĐHĐN - Hiệp hội Saitama NBC, Nhật Bản và Ban Đề án Ươm mầm nhân lực Việt Nam, tiếp nối thỏa thuận ký kết hợp tác vừa qua.

                          

Bác sỹ Nakagawa Tadanori – Viện trưởng Viện trị liệu FMT, Nhật Bản giới thiệu về thiết bị trị liệu xương khớp Protec

Ngay sau nghi thức bàn giao-đón nhận thiết bị trị liệu xương khớp Protec do Hiệp hội Saitama NBC, Nhật Bản trao tặng, GS.TS. Trần Văn Nam, HLV trưởng Đội bóng đá SHB Đà Nẵng - Lê Huỳnh Đức và VĐV đạt HCV Seagames môn đi bộ - Nguyễn Thị Thanh Phúc đã được mời trải nghiệm cùng thiết bị trị liệu ngay tại sân khấu chính.

                         

BS. Nakagawa thực hiện động tác kéo giãn cơ chân bằng thiết bị trị liệu xương khớp Protec cho HLV Lê Huỳnh Đức (hình trái) và VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc (hình phải)

Chia sẻ từ góc nhìn của một sinh viên chuyên ngành Y Đa khoa thuộc Khoa Y - Dược, ĐHĐN, bạn Nguyễn Thanh Tài, cho biết: Mặc dù chỉ là sinh viên năm 2, chưa được học nhiều kiến thức chuyên sâu về xương khớp, nhưng em thấy rằng thiết bị trị liệu được trao tặng hôm nay sẽ rất bổ ích cho việc học của chúng em trong những năm tiếp theo. Em mong sớm được thực hành và có cơ hội được nghiên cứu, trải nghiệm thiết bị này. Qua đó, em có thể hiểu rõ hơn các chức năng cũng như các bệnh lý của người bệnh đau xương khớp.”

                          

Các đại biểu tham dự và sinh viên Khoa Y - Dược, ĐHĐN chụp hình lưu niệm tại buổi lễ

Cũng trong chiều nay, ngày 09/9/2016, Hiệp hội Saitama NBC sẽ đảm nhận trách nhiệm hướng dẫn vận hành thiết bị cho 25 kỹ thuật viên của ĐHĐN.

Tin, ảnh: Thanh Nhã – VP ĐHĐN

Đại học Đà Nẵng – www.udn.vn