Tin tức & sự kiện

Selfwing Viet Nam : hỗ trợ Hội doanh nghiệp mới Nhật Bản (JNB) tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Đà Nẵng

Thứ tư,19/07/2017
6066 Lượt xem

Sáng 23/5, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cùng lãnh đạo các Sở, ngành TP Đà Nẵng tiếp đoàn Hiệp hội doanh nghiệp mới Nhật Bản (JNB) do ông Fukazawa Eiji, Phó Chủ tịch Chi hội Tokyo làm trưởng đoàn nhân chuyến thị sát, tìm hiểu môi trường đầu tư tại Đà Nẵng. 

Tại buổi tiếp các thành viên JNB đều bày tỏ ấn tượng với sự phát triển nhanh của Đà Nẵng và mong muốn  mở rộng quan hệ giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại thành phố. Giới thiệu về JNB, ông Fukazawa Eiji cho biết chính thức hoạt động tư năm 1989, JNB có 4.000 doanh nghiệp thành viên trên 47 tỉnh thành của Nhật Bản. Các thành viên của Hiệp hội JNB chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các công ty khởi nghiệp, các công ty đầu tư mạo hiểm, hiện đang nỗ lực khai phá đầu tư ở các nước ASEAN.

Ông Fukazawa Eiji cũng cho biết thêm, hiện nhân lực ở Nhật Bản rất khan hiếm, đặc biệt là các ngành điều dưỡng, nhà trẻ và kỹ sư công nghệ thông tin vì vậy Hiệp hội mong muốn được tiếp nhận lao động của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Đồng thời bày tỏ hy vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ hợp tác của chính quyền thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, hiện nay, Nhật Bản xếp thứ 5 về tổng số đầu tư trong số 38 quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư FDI tại Đà Nẵng, với tổng số vốn đầu tư gần 400 triệu USD, tập trung hầu hết vào lĩnh vực sản xuất chế biến chế tạo, xây dựng và công nghệ thông tin.

Đoàn JNB và Selfwing Vietnam chụp hình lưu niệm cùng các Lãnh đạo cơ quan ban ngành thành phố Đà Nẵng

Đà Nẵng có nhiều trường Đại học, Cao đẳng có thể hợp tác với Nhật Bản đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin, điều dưỡng và giáo dục mầm non theo nhu cầu khan hiếm lao động của Nhật hiện nay.

Trên tinh thần đó, đoàn cũng đã có buổi làm việc với Ban Lãnh đạo Trường Đại học Đà Nẵng để bàn về các vấn đề phát triển nguồn nhân lực, hỗ trợ liên kết đào tạo và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho sinh viên Việt Nam trong tương lai

                          Đoàn JBN và Selfwing Vietnam chụp hình lưu niệm cùng Ban Lãnh đạo ĐH Đà Nẵng

Đà Nẵng cũng đang nỗ lực phát triển thành một thành phố khởi nghiệp của Việt Nam và Đông Nam Á. Bên cạnh đó, sắp tới đường bay trực tiếp Đà Nẵng và TP Osaka (Nhật Bản) sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc hợp tác kinh tế, thương mại, du lịch giữa Đà Nẵng và các địa phương Nhật Bản.

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cũng cam kết tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài làm ăn tại Đà Nẵng và bày tỏ mong muốn thêm nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa của Nhật Bản đầu tư vào Đà Nẵng với các hình thức đầu tư trực tiếp, liên doanh liên kết, chuyển giao công nghệ hoặc đào tạo nguồn nhân lực. Phó Chủ tịch yêu cầu các sở, ngành liên quan của thành phố cung cấp các thông tin cần thiết và hỗ trợ tích cực cho Hiệp hội JNB trong thời gian thị sát tại Đà Nẵng.

Theo Báo đầu tư - Mỹ Lợi