Tin tức & sự kiện

Lễ ký hợp tác : Hiệp hội Saitama NBC Nhật Bản - Đại học Đà Nẵng - Selfwing Việt Nam

Thứ tư,19/07/2017
3882 Lượt xem

Sáng ngày 01/08/2016, lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Đại học Đà Nẵng, Hiệp hội Saitama NBC - Nhật Bản và Ban đề án ươm mầm nhân lực Selfwing Việt Nam đã được diễn ra, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới về các lĩnh vực giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, chuyển giao các giáo trình tiên tiến về công nghệ thông tin, chăm sóc sức khỏe, cung cấp các học bổng cho sinh viên ưu tú của Đại học Đà Nẵng sang Nhật Bản học tập và phát triển chuyên môn.

Được thành lập vào năm 1985, Saitama NBC là Hiệp hội các Doanh nghiệp kinh doanh kiểu mới tại Nhật Bản. với hơn 4000 thành viên từ Hokkaido đến Okinawa, Nhật Bản; hoạt động trên nhiều lĩnh vực như thiết kế, IT, chăm sóc sức khỏe, tư vấn pháp luật và khoa học công nghệ. Song song với Saimata NBC, chi hội MIJS (Made in Japan Software) là nơi tập hợp các doanh nghiệp mạnh về IT & các dịch vụ đi kèm tại Nhật Bản mong muốn tìm kiếm các nhân sự giỏi tại Đại học Đà Nẵng và Việt Nam. Với nhận định, sinh viên Đại học các tỉnh miền Trung Việt Nam có tinh thần hiếu học, chăm chỉ, chịu khó và năng động, khi được đào tạo sẽ trở thành những “viên ngọc quý” trong doanh nghiệp, Saitama NBC quyết định sẽ tài trợ các suất học bổng cho sinh viên ưu tú để các bạn có cơ hội học hỏi và cải thiện kỹ năng qua các kỳ thực tập, kiến tập và làm việc tại Nhật Bản.

Cũng trong buổi ký kết hợp tác, Saitama NBC Nhật Bản đã giới thiệu và trao tặng 1 máy trị liệu về xương khớp cho Khoa Y Dược – Đại học Đà Nẵng, đây là thiết bị được giới thiệu lần đầu tại Việt Nam. Sau 10 phút trị liệu, sức khỏe của bệnh nhân sẽ được cải thiện bởi những công nghệ tiên tiến được nghiên cứu lâu năm bởi các giáo sư hàng đầu Nhật Bản. Bên cạnh đó, mhằm giúp sinh viên Khoa Y Dược – Đại học Đà Nẵng hiểu rõ về cách vận hành của thiết bị cũng như truyền đạt những kiến thức về ngành chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản, hiệp hội Saitama NBC sẽ tổ chức khóa đào tạo ngắn hạn và mời chuyên gia Nhật Bản đến Đại học Đà Nẵng, trực tiếp tham gia huấn luyện.

Phúc đáp thiện chí của hiệp hội Saitama NBC, GS.TS Trần Văn Nam – Giám đốc Đại học Đà Nẵng đã gửi lời cảm ơn đến hiệp hội Saitama NBC Nhật Bản và mong muốn sẽ đón nhận nhiều hơn nữa các chương trình hợp tác giúp sinh viên Đại học Đà Nẵng có cơ hội trao dồi kỹ năng và sẵn sàng trở thành công dân toàn cầu, đáp ứng các tiêu chí tuyển chọn của các Doanh nghiệp.

Từ trái sang phải: Ngài Hiranuma Daijiro - Chủ tịch Hiệp hội Saitama NBC, GS.TS Trần Văn Nam - Giám đốc Đại học Đà Nẵng, TS. Kawate Yukiko - Tổng Giám đốc Selfwing Việt Nam                  

Ban đề án Ươm mầm Nhân lực Selfwing Việt Nam sẽ là nơi trực tiếp tổ chức các hoạt động đào tạo, huấn luyện và hỗ trợ kết nối nhiều hơn nữa những tiến bộ khoa học kỹ thuật đến với Đại học Đà Nẵng, góp phần ươm mầm nguồn nhân lực tốt cho thị trường toàn cầu trong tương lai.