Tin tức & sự kiện

Selfwing Vietnam: Kết nối tập đoàn lớn của Nhật Bản đầu tư vào Đà Nẵng.

Thứ tư,19/07/2017
4910 Lượt xem

Sáng 6/3, qua sự hỗ trợ kết nối của Selfwing Vietnam, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Kỳ Minh đã tiếp bà Yanai Mitsuko, Chủ tịch Hiệp hội Công thương tỉnh Urayasu – Chủ tịch Tập đoàn xây dựng Yamaichi Kousan –Nhật Bản.

Phó chủ tịch Hồ Kỳ Minh tiếp Chủ tịch Tập đoàn xây dựng Yamaichi Kousan - Nhật Bản

Tại buổi tiếp, Bà Yanai Mitsuko bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển năng động, đột phá của Đà Nẵng và đánh giá cao năng lực điều hành linh hoạt, sáng tạo của lãnh đạo thành phố trong thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp nước ngoài. Bà Yanai Mitsuko chia sẻ, Công ty Yamaichi Kousan có thế mạnh trong sản xuất bê-tông xây dựng, đầu tư bất động sản, đào tạo nguồn nhân lực ngành điều dưỡng phục vụ nhu cầu chăm sóc người cao tuổi, người tàn tật… Đây cũng chính là những lĩnh vực mà công ty đang xem xét nghiên cứu, triển khai tại Đà Nẵng trong thời gian tới. Bà Yanai Mitsuko mong muốn thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi để công ty thực hiện những đánh giá ban đầu nhằm sớm đưa vào triển khai những dự án cụ thể tại Đà Nẵng.

Hiện nay, chính phủ Nhật Bản có cơ chế chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ đầu tư ra bên ngoài, trong đó có Việt Nam. Vì vậy, với tư cách là Chủ tịch Hiệp hội Công thương của tỉnh Urayasu, bà sẽ làm cầu nối để giới thiệu thêm nhiều nhà đầu tư Nhật Bản vào Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, Phó chủ tịch Hồ Kỳ Minh đã giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế, và định hướng thu hút đầu tư của thành phố và cho biết: hiện có 125 dự án FDI Nhật Bản đã đầu tư vào Đà Nẵng, với tổng vốn gần 500 triệu USD. Chính quyền thành phố luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư, trong đó có doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Đà Nẵng. Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh bày tỏ mong muốn Công ty Yamaichi Kousan sớm nghiên cứu triển khai những chương trình, dự án liên quan đến các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm phát triển như: du lịch, bất động sản, công nghiệp công nghệ cao, giáo dục.

Phóng sự đài DRT

 

http://www.drt.danang.vn/truyen_hinh-9809-184

(bắt đầu từ phút 05:24 đến phút 06:40)