Tin tức & sự kiện

Selfwing Vietnam xúc tiến Doanh nghiệp tỉnh Saitama đầu tư giáo dục tại Đà Nẵng

Thứ tư,19/07/2017
3050 Lượt xem

(danang.gov.vn) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, chiều ngày 10-9, đoàn công tác của Diễn đàn Kinh doanh mới tỉnh Saitama và Công ty TNHH Ươm mầm nhân lực Việt Nam Selfwing của Nhật Bản đã có buổi làm việc với UBND thành phố Đà Nẵng. Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng thân mật đón tiếp đoàn.

                                             

Ông Daijiro Hiranuma, Chủ tịch Diễn đàn Kinh doanh mới tỉnh Saitama cho biết trong thời gian 3 ngày ở Đà Nẵng vừa qua, ông và đoàn công tác có  ấn tượng rất tốt đẹp với thành phố và nhận thấy ở đây nhiều tiềm năng và cơ hội đầu tư. Với sự hỗ trợ của Công ty TNHH Ươm mầm nhân lực Selfwing Việt Nam , ngoài việc tham gia  Hội thảo “Hợp tác đầu tư Công nghệ thông tin và Truyền thông Nhật Bản – Đà Nẵng”,  tìm hiểu các cơ hội đầu tư tại thành phố , ký kết các biên bản ghi nhớ đầu tư,  đoàn đã trao học bổng, tặng máy điều trị xương khớp cho Đại học Đà Nẵng.

Trao đổi với đoàn, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng giới thiệu về thành phố Đà Nẵng với những tiềm năng và định hướng phát triển theo hướng bền vững. Đối với các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Phó chủ tịch cho biết các lĩnh vực công nghiệp, công nghệ thông tin, y tế, giáo dục, khoa học công nghệ hiện đang là những ưu tiên hàng đầu của thành phố và mong muốn tiếp nhận đầu tư từ Nhật Bản. Thành phố cam kết sẽ tạo  điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư đến Đà Nẵng, và hiện tại cộng đồng doanh nghiệp Nhật đang đầu tư kinh doanh tại Đà Nẵng đã và đang phát triển rất mạnh.

Từ nhiều năm trước, thành phố đã thực hiện chủ trương dạy Nhật ngữ trong các trường phổ thông và đang nghiên cứu áp dụng các tiêu chuẩn giáo dục của Nhật Bản vào trường học ngay  từ cấp học mầm non. Chủ tịch HĐQT Selfwings là bà Yukiko Hirai cho biết, phía Công ty rất quan tâm và mong muốn thành lập một hiệp hội giáo dục mầm non với chương trình, phương pháp theo tiêu chuẩn Nhật Bản nhưng phù hợp với văn hóa truyền thống của Việt Nam. Bà Hirai cũng cho biết thêm, tháng 11 năm nay sẽ có đoàn của Nhật Bản với thành phần là các nhà giáo dục đến từ các trường sư phạm hàng đầu của Nhật Bản đến Đại học sư phạm Đà Nẵng để hợp tác trong giáo dục mầm non.

Được biết Diễn đàn Kinh doanh mới tỉnh Saitama là một tổ chức xã hội tập hợp các doanh nhân  và doanh nghiệp khởi nghiệp của tỉnh Saitama, Nhật Bản nhằm thúc đẩy cơ hội đầu tư dinh doanh của các hội viên. Ông Daijiro Hiranuma, Chủ tịch diễn đàn cho biết vào tháng 11 năm 2016 này, 5000 thành viên diễn đàn sẽ có cuộc hội nghị lớn và tại đây, ban lãnh đạo sẽ dành 1 buổi để giới thiệu với các thành viên về thành phố Đà Nẵng với những cơ hội đầu tư hấp dẫn. Thông qua Selfwing Việt Nam – một doanh nghiệp đầu tư của Nhật tại Việt Nam, hỗ trợ các nhà đầu tư Nhật đầu tư tại Đà Nẵng nhằm thúc đẩy mối quan hệ giai lưu hợp tác kinh tế giữa Nhật Bản và Đà Nẵng, Hiệp hội Saitama NBC đã ký kết các biên bản ghi nhớ với Trung tâm xúc tiến đầu tư và Sở Thông tin và Truyền thông của thành phố Đà Nẵng về Hợp tác đầu tư Công nghệ thông tin và Truyền thông .

LÊ HOA

Cổng thông tin điện tử Đà Nẵng