Tin tức & sự kiện

Học sinh hào hứng thực nghiệm tái hiện ánh sáng đom đóm trong lòng bàn tay

Thứ tư,19/07/2017
2626 Lượt xem

(Dân trí) Ngày 28/10, tại Trường THCS Tây Sơn (Đà Nẵng), các em học sinh đã hào hứng với khóa học thực nghiệm nghiên cứu khoa học dựa trên cơ chế tự nhiên với các nội dung tái hiện ánh sáng đom đóm trong lòng bàn tay, nguyên lý tạo điện gió và cách phát điện từ nguồn năng lượng tự nhiên.

Chương trình do tổ chức giáo dục Leave a Nest - Nhật Bản, Selfwing Việt Nam phối hợp với các trường THCS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thực hiện.

Qua buổi trải nghiệm nghiên cứu khoa học, với sự hướng dẫn của các tiến sĩ khoa học của tổ chức giáo dục Leave a Nest - Nhật Bản, các em học sinh đã khám phá nguyên lý tạo điện gió, học cách phát điện từ nguồn năng lượng tự nhiên; tìm hiểu về chất phát sáng của đom đóm, gen di truyền và tái hiện ánh sáng đom đóm trong lòng bàn tay.

                          

Khóa học thực nghiệm khoa học công nghệ lần đầu được tổ chức cho các em học sinh THCS ở Đà Nẵng

Phương pháp dạy học trực quan sinh động, và cách để học sinh tự chủ khám phá và khắc sâu kiến thức khoa học tự nhiên cho thấy hiệu quả, khiến học sinh rất hào hứng như thực nghiệm tạo được ánh sáng thông qua nguyên lý ánh sáng đom đóm, theo dõi quá trình chuyển đổi màu sắc ánh sáng khi có sự tác động của nhiệt độ...

                          

Học sinh hào hứng với các thí nghiệm tìm ra nguyên lý ánh sáng đom đóm

Không chỉ đem đến những điều thú vị và bổ ích, khóa học còn đem lại cho các em học sinh niềm yêu thích nghiên cứu khoa học, ý thức bảo vệ môi trường sống, sử dụng các năng lượng sạch trong tương lai.

Học sinh Phan Nguyễn Anh Thư (lớp 8, THCS Tây Sơn) chia sẻ: “Em cảm thấy hào hứng khi được tham gia những khóa học như này. Với cách truyền đạt kiến thức rất dễ hiểu của các thầy giáo, cùng với việc được tự tay thực nghiệm, trao đổi, thảo luận với các bạn trong nhóm, em đã tự tích lũy và khắc sâu kiến thức khoa học. Rất thú vị khi nhìn thấy những con đom đóm nhưng đây là lần đầu tiên em được tìm hiểu nguyên lý phát sáng của đom đóm trong phòng thực nghiệm, có thể tái hiện ánh sáng đom đóm ngay trong lòng bàn tay mình. Em muốn ở trường có thêm nhiều giờ học lý thú như thế này nữa”

PV.Khánh Hiền