Tin tức & sự kiện

Doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư gần 38 tỷ USD vào Việt Nam

Thứ tư,19/07/2017
4516 Lượt xem

Ngày 6-3, UBND TP Đà Nẵng tổ chức chương trình Xúc tiến đầu tư Nhật Bản vào TP Đà Nẵng. Chương trình thu hút hơn 100 doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực giáo dục, thương mại, tài chính và dịch vụ du lịch... tham gia. Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: Thành phố muốn hợp tác với các Doanh nghiệp Nhật Bản chuyên về sản xuất, chế tạo, cung ứng lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, y tế, giáo dục... Ông Dũng cho rằng có nhiều lý do để các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Đà Nẵng, đó là: đô thị trung tâm của miền Trung, điểm cuối hành lang kinh tế Đông-Tây; giao thông thuận tiện; nguồn nhân lực dồi dào; hạ tầng các Khu công nghiệp hoàn chỉnh, đặc biệt Khu công nghệ cao đang được gấp rút hoàn thành để đón các nhà đầu tư có nhu cầu..

Tại Chương trình này, UBND TP Đà Nẵng trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Ươm mầm nhân lực Seflwing Việt Nam, tiền thân là Selfwing Nhật Bản, hoạt động trong 4 lĩnh vực chính: Ươm mầm, phát triển nhân lực theo mô hình giáo dục Nhật Bản; Giới thiệu  nguồn nhân lực; Hỗ trợ các hoạt động xúc tiến đầu tư vào Việt Nam; Hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Thống kê của Cục đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch –Đầu tư), đến cuối tháng 6-2016, Nhật Bản là nhà đầu tư lớn thứ 2 vào Việt Nam với 2.661 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư với gần 38 tỷ USD. Trong đó, Đà Nẵng đóng góp khoảng 500 triệu USD từ 120 doanh nghiệp Nhật Bản. Tại Đà Nẵng, Nhật Bản là nhà đầu tư nước ngoài xếp thứ 4 đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ đã và đang đóng góp cho sự phát triển kinh tế thành phố, giải quyết cho nhiều lao động có công ăn, việc làm.

.